Enola Holmes

รีวิว Enola Holmes — 9/10 คะแนน ….. สนุกและน่ารักมากกกกกก มีพากย์ไทยด้วย ดูได้ใน NETFLIX

เป็นหนังแนวนักสืบที่น่ารักกกกที่สุดดดดดดดด โดยเฉพาะน้องแอลในบทบาท Enola น้องเล็กของบ้านเชอร์ล็อค โฮล์ม หนังจริงให้ 8 บวกพิเศษให้ความน่ารักแบบขั้นสุดของน้อนแอลอีกหนึ่ง 555555 ตั้งแต่เริ่มจนจบดูไม่เบื่อเลย รักมากกกกก

.

.. หนังหยิบยกเรื่องราวของเชอร์ล็อค โฮล์ม มาขยายจักรวาล โดยมี Enola Holmes น้องเล็กของบ้าน เป็นตัวละครหลัก เอโนล่าเธอมีภารกิจต้องออกตามหาแม่ที่ทิ้งเธอไว้เพียงลำพังแบบมีเงื่อนงำ ซึ่งพี่ชายทั้งสองของเธอได้เข้ามาจัดการบงการชีวิตส่งเธอเข้าโรงเรียนประจำเพื่อหวังให้เธอเป็นกุลสตรีตามแบบฉบับผู้ดีอังกฤษ เธอจึงต้องหนีเข้าเมืองหลวงเพื่อตามหาแม่และตามหาตัวตนของเธอเอง แบบที่ไม่ต้องให้ใครมากำหนด ขณะเดียวกัน ชายหนุ่มบ้านรวย ชื่ออ่านยาก ก็หนีออกจากบ้านเพื่อมาตามหาฝัน โดยมีคนร้ายและบุคคลปริศนาอยู่เบื้องหลังตามฆ่าเขาอยู่ ทั้งคู่เจอกันบนรถไฟขบวนเดียวกัน ทำให้เอโลน่าเข้าไปพัวพันกับคดีนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

.

..จุดเด่นของหนังเรื่องนี้ซึ่งส่วนตัวเป็นอะไรที่มีชอบมากกกก ก็คือการหันมาเล่นมาพูดกับคนดูของเอโนล่านี่แหละ คือมันเป็นจังหวะของหนังที่โคตรได้เลย บวกกับความน่ารักของมิลลี่ มันยิ่งเกื้อหนุนให้ฉากมันดูสนุกและน่ารัก ตอนแรกหนังมาแนวเล่าเรื่อง พอผ่านไปสักพักเหมือนได้ใจ หันมาพูดกับคนดูเลยจาา มีฉากหนึ่งที่เอโลน่าหันมาขอคำปรึกษาจากคนดู ว่าจะเอายังไงดี คือฉากนี้ผมนี่หลุดขำก๊ากเลย 5555555555 …

.

.. ตัวละครในเรื่องแน่นอนว่า มิลลี่ในบทบาท Enola คือชนะเลิศเลย นางก๋ากั่น น่ารัก เอาอยู่ทั้งเรื่อง ฉากตลก ฉากร้องไห้ ฉากเลิฟซีนคือได้หมด จัดมาเถอะขอให้บอก ใครดูเรื่องนี้แล้วไม่โดนน้องตก ผมว่าจิตใจคุณโหดร้ายเกินไปแล้วหละ 5555555 ส่วนนักแสดงคนอื่นๆ อย่างเฮนรี่ในบาทเชอร์ล็อค โฮล์ม ออกมาน้อย แต่ออกมาแต่ละฉากนี่สะกดสายตามากๆ แอบอยากเห็นพี่แกเล่นเป็นเชอร์ล็อคแบบหนังเดี่ยวๆซักเรื่องจริงๆ ส่วนฉากแอคชั่นมีน้อยจนแทบไม่มีเลย แต่ส่วนตัวผมไม่ได้หวังอะไรอยู่แล้ว เข้าไปดูความน่ารัก ดูการไขปริศนาสไตล์เชอร์ล็อคก็เพียงพอต่อความต้องการแล้วหละ 

.

..ปริศาในเรื่องอาจไม่แยบยลเท่าของหนังเดี่ยวของพี่ชาย แต่ก็ต้องเข้าใจว่ามันเพิ่งเป็นคดีแรก จะให้น้องเจอแบบเครียดๆ ประสาทแดกก็ดูจะใจร้ายเกินไปหน่อย เชื่อว่าหาก NETFLIX ทำภาคต่อตอนนั้นแหละ น่าจะมีคดีมาให้ไขกันแบบจัดหนักแน่ๆ ซึ่งเรื่องนี้มันเหมือนหนังแนะนำตัวเพื่อก้าวข้ามไปยังภาคต่อ (ถ้ามี) ที่มันใหญ่กว่า ซึ่งปมหลายๆอย่างในเรื่องก็สามารถเล่นต่อได้อีกทั้ง แม่นางเอก และพระเอก ที่น่าจะต่อยอดเนื้อหาไปได้อีก

.

..สรุป.. ใครดูเพื่อหวังแอคชั่นมันส์ๆ ข้ามเรื่องนี้ไปได้เลย แต่ใครดูเพื่อหวังจะเห็นความน่ารักความสดใสของตัวละครและคิดถึงอารมณ์ความเป็นเชอร์ล็อคโฮล์ม เปิดดูเถอะ หนังจริงให้ 8 บวกพิเศษให้น้องแอลอีก 1 เดี๋ยวคืนนี้เปิดดูอีกรอบ ฉากน่ารักๆมีเยอะมากกกกกกกกกกก