her 2013

ความสัมพันธ์ของ Theodore กับ Samantha หากคุณมองจากมุมมองปกติอาจดูแปลกที่คนชอบระบบปฏิบัติการถ้าคุณคิดไม่ออกมันก็เหมือนกับการคุยกับ Siri แล้วเราก็ตกหลุมรักมัน ชอบความรักแบบไหน แต่ถ้ามองจากมุมที่ต่างออกไปก็มีความสัมพันธ์เช่นนี้เหมือนคู่รักที่อาจไม่ได้พบกันเป็นประจำ เป็นความสัมพันธ์ในโลกสมัยใหม่ที่ไม่ต้องผูกติดกันตลอดเวลา แต่พิมพ์ข้อความหรือแม้แต่เฟสต้าก็เพียงพอแล้ว แต่สุดท้ายแล้วนี่คือความสัมพันธ์ที่ควรมีความซื่อสัตย์ที่ต่างคนต่างไว้วางใจซึ่งกันและกันเช่นกัน มันจะอยู่รอด

.

อีกนาทีหนึ่งจากภาพยนตร์เรื่องนี้ฉันรู้สึกถึงกำแพงในใจของธีโอดอร์มากเขาผิดหวังกับแฟนคนก่อนหรือไม่? และพยายามค้นหาความรักครั้งใหม่ แต่ด้วยความกลัวและความผิดหวังเขาจึงตั้งธงไว้ในใจค่อนข้างสูงสูงมากไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก ความสัมพันธ์ใหม่กับผู้หญิงที่เขาออกไปด้วยสิ้นสุดลงแล้ว เพียงฝ่ายหญิงขอจริงจัง

ด้วยความหวังของเขาสูงกำแพงในใจของเขาจึงสูงมาก และธีโอดอร์ได้พบกับซาแมนธาธีโอดอร์อย่างสบายใจมากขึ้น เพราะมันเป็นความสัมพันธ์ที่ไม่จำเป็นต้องรีบร้อน การที่คนสองคนได้พบกันน้อยลงเป็นอีกแง่มุมหนึ่งของความรักที่ทำให้ความสัมพันธ์ยืนยาว

.

หลายคนชอบพูดว่าความรักนั้นซับซ้อนความรักไม่ใช่เรื่องง่ายเรื่องนี้จริงไม่เถียง แต่ถ้าคุณมองอีกด้านเราคนเดียวที่ทำให้สิ่งเหล่านี้ยากและไม่จำเป็น?