Honest Thief ทรชนปล้นชั่ว

อะดรีนาลีนพร้อมพุ่งปรี๊ด

ลุงเลียมหัวขโมยผู้ซื่อสัตย์คือแบ็คคิกที่กำลังร้องไห้ให้กับภาพยนตร์แอ็คชั่นสุดมันส์เรื่องนี้? ผู้ชายกลับมาแล้ว

.

หนังเล่าถึงทอม (เลียมนีสัน) อดีตหัวขโมยที่อยากออกจากวงการเพราะต้องการกลับไปอยู่กับแอนน์ (เคทวอลช์) คนรักประจำของเขาอย่างจริงใจ พี่ตูนเคยบอกว่าความรักมันตาบอด แต่เพลงนี้ใช้กับลุงเลียมไม่ได้ ทอมจุดประกายความรักให้กับลุงของเขาเขาจึงตัดสินใจผันตัวเองไปหาเอฟบีไอและคืนเงินทั้งหมดที่ขโมยมาเพื่อแลกกับอิสระในการกลับไปหาคนรักและล้างประวัติของตัวเอง แต่เมื่อรู้ว่าตำรวจโหดเหี้ยมอย่างที่เคยเป็น ที่ผลักดันเงินตัวเอง การเพิ่มแท็กทอมผิดเพื่อค้นหาวิธีนี้เลียมทนไม่ได้ เพราะมันหมายถึงการลดโอกาสในการเริ่มต้นชีวิตใหม่. เงินถูกขโมยและอนาคตถูกตัดขาดทอมตัดสินใจต่อสู้อีกครั้งเพื่อกู้คืนชื่อของเขา

.

.. หนังเรื่องนี้กำกับโดยผู้กำกับหนังแอ็คชั่น “Accountant” ที่กำกับโดย Mark Williams ในเรื่องนี้ผู้กำกับมั่นใจว่าเขาจะมีทุกอย่างที่หนังแอ็คชั่นสามารถมีได้ ฉากที่น่าตื่นเต้นสองฉากขับรถไล่ล่ายิงระเบิด แต่พวกเขาเสริมว่าแกนหลักของเรื่องคือความรักของคน ๆ หนึ่งที่เต็มใจทำทุกอย่างเพื่อคนที่เขารัก …

.

.. ความน่าสนใจอีกอย่างของหนังเรื่องนี้คือใช้ Mark Van Shelow ปรมาจารย์ของ Liam Neeson มาเป็นแสตนด์อิน พวกเขาร่วมอำนวยการสร้างภาพยนตร์เกือบ 20 เรื่องรวมถึงภาพยนตร์แอ็คชั่นในใจของหลาย ๆ คนเช่น Taken ไตรภาค ลุงเลียมของเราตัดสินใจรับบทนี้หลังจากอ่านบทได้เพียง 6 หน้า ไม่รู้เป็นเพราะขี้เกียจอ่านหรือไม่คิดว่าหนังของผู้สร้างควรจะยอดเยี่ยม แต่ฉันคิดว่าน่าจะเป็นอย่างหลังเพราะการทำบัญชีก็ขึ้นหิ้งไปแล้ว

.

หนังเรื่องนี้มีกำหนดเปิดฉายในบ้านเรา 13 ตุลาคมนี้ (Imax และ 4DX วันที่ 15 ตุลาคม) แฟนลุงเลียมแฟนหนังแอคชั่นรอดู เลียมไม่เอา!